Các hình thức gia công cơ khí chính xác

Gia công cơ khí xác là một hình thức gia công vô cùng tiện lợi được rất nhiều các khách hàng hiện nay ưa chuộng. Bởi các sản phẩm được sản xuất ra từ hình thức này luôn đạt độ chính xác cao. Vậy gia công cơ khí CNC là gì và có những hình thức gia công nào? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ở bài viết dưới đây nhé.

Các hình thức gia công cơ khí chính xác

Khái niệm về gia công cơ khí chính xác CNC

Gia công cơ khí chính xác là một phương pháp gia công cơ khí bằng các thiết bị và máy móc tiên tiến nhất nhằm để phục vụ hoạt động sản xuất hiện nay. Bởi vậy các sản phẩm được tạo ra từ phương pháp gia công này luôn đạt độ chính xác cao so với bản thiết kế và giúp tiết kiệm nguyên phụ liệu hơn rất nhiều.

Khái niệm về gia công cơ khí chính xác CNC

Ngoài ra thì phình thức gia công này có thể áp dụng rất nhiều các loại nguyên liệu khác nhau hiện nay như sắt, thép, inox, gang, đồng, nhôm,... Nhằm chế tạo ra những sản phẩm có thể sử dụng trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau, hay thậm trí là các sản phẩm thường xuyên xuất hiện trong đời sống của hiện nay.

Vì sao nên chọn gia công cơ khí chính xác

- Gia công cơ khí chính xác giúp tạo ra các sản phẩm có hình dáng phức tạp, yêu cầu độ chính xác cao và khó thực hiện hiện nhằm đáp ứng được tất cả các nhu cầu gia công của khách hàng.

- Có thể gia công trên bất cứ loại vật liệu nào kể cả các nguyên liệu có độ cứng cao thì vẫn có thể tiến hành được.

- Giúp tiết kiệm công sức và tối ưu khả năng gia công các loại sản phẩm một cách tốt nhất

- Tăng tỷ lệ có thể sử dụng của phôi giúp hạn chế tối đa đối với các nguyên liệu cần bỏ

Vì sao nên chọn gia công cơ khí chính xác

Những hình thức gia công cơ khí chính xác hiện nay

Hiện nay gia công cơ khí chính xác có chủ yếu là 3 hình thức chính và mỗi hình thức đều có những ưu điểm riêng của mình. Không những thế mỗi hình thức gia công đều phù hợp với từng loại sản phẩm khác nhau.

Những hình thức gia công cơ khí chính xác hiện nay

Gia công phay, tiện CNC

Hình thức gia công này sử dụng các thiết bị gia công CNC như mũi khoan, dao phay,... để tạo ra các sản phẩm có dạng ren hay độ chính xác cao nhưng vẫn cần đến xứ lý để hoàn thiện sản phẩn sau khi gia công để sản phẩm có bề mặt sáng bóng hơn rất nhiều.

Gia công phay, tiện CNC

Gia công cơ khí bằng các thiết bị máy cắt kim loại CNC PLasma

Là hình thức gia công cơ khí chính xác bằng các thiết bị máy cắt CNC Plasma đang được sử dụng rất nhiều các tại các xưởng cơ khí hiện nay. Hình thức gia công này là sử dụng các loại máy cắt Plasma để có thể sản xuất ra các sản phẩm yêu cầu có độ chính xác cao.

Gia công cơ khí bằng các thiết bị máy cắt kim loại CNC PLasma

Nhưng giống với gia công phay, tiện CNC thì hình thức gia công này cũng cần phải xử lý sau khi gia công để hoàn thiện được sản phẩm. Đổi lại thì hình thức gia công này có tốc độ cắt khá danh đối với kim loại như sắt, đồng, nhôm,...

Gia công cơ khí chính xác bằng thiết bị cắt laser CNC

Gia công cơ khí CNC bằng thiết bị cắt laser là một hình thức gia công thông dụng nhất trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác hiện nay. Bởi máy cawtss laser thường có tốc độ cắt rất nhanh và độ chính xác gần như tuyệt đối với các sản phẩm. Điển hình chúng ta có thể kể đến các sản phẩm như thiết bị máy móc, chi tiết máy, hoa văn,...

Gia công cơ khí chính xác bằng thiết bị cắt laser CNC

Vậy bên trên là các hình thức gia công cơ khí CNC đang có hiện nay và khái niệm về gia công cơ khí chính xác giúp các bạn bổ sung thêm những kiến thức về lĩnh vực gia công này. Nếu bạn đang đặc biệt quan tâm và cần tìm hiểu về ngành cơ khí thì hãy đón đọc những bài viết sắp tới của chúng tôi nhé.

 Xem thêm bài viết: Các loại nguyên vật liệu gia công cơ khí phổ biến nhất hiện nay.