Các loại cửa tự động phổ biến hiện nay

Cửa tự động là một thiết bị tiện nghi rất phổ biến hiện nay với những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên thì với những người mới tìm hiểu về dòng sản phẩm này thì rất khó để có thể lựa chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất. Bởi sản phẩm này hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau trên thị trường nên rất khó để có thể lựa chọn.

Các loại cửa tự động phổ biến hiện nay

Các loại cửa tự động thông dụng trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trên thị trường các thương hiệu hiệu sản xuất đã cho ra mắt rất nhiều các mẫu cửa tự động khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích của mình.

Nhưng chủ yếu thì dòng sản phẩm này hầu như được chia làm 6 loại chính đó là cửa kính tự động kéo, cửa tự động trượt, cửa tự động trượt 4 cánh, cửa trượt cong, cửa xoay, cửa mở cánh. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng của mình nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Các loại cửa tự động thông dụng trên thị trường hiện nay

Cửa tự động kéo

Là loại cửa tự động có thiết kế và kết cấu khá đơn giản, chỉ với một khối động cơ được gắn cố định trên trần nhà thì cửa sẽ được kéo để đóng mở bằng động cơ thông qua một đoạn dây. Ưu điểm của loại cổng này là có kết cấu đơn giản nhưng lại khá linh hoạt, hiệu quả và có độ bền cao cũng như có thể dễ dàng sửa chữa và thay thế.

Tuy nhiên thì sản phẩm này lại có nhược điểm là động cơ gắn với trần nhà nên trền nhả phải chịu thêm lực nên rất khó để lắp cho trần thạch cao. Bên cạnh đó thì khi thi công các bạn cũng cần phải thật cẩn thận để gắn sản phẩm chắc chắn với trần thì mới có thể chịu dược sức nặng của động cơ.

Cửa tự động kéo

Cửa tự động trượt

Đặc điểm của loại cửa tự động này là bao gồm một rãnh trượt cố định và rãnh này giúp chiếc cửa có thể trượt qua trượt lại một cách trơn tru và em ái. Ưu điểm của loại cửa này là được thiết kế với kết cấu nhẹ nhàng và thoải mái cũng như là tính thẩm mỹ cao.

Đặc biệt là khả năng nhận biết được người, máy móc và các loại vật có thể đi qua để tự động mở cửa. Loại cửa này có nhược điểm là không chắc chắn và có thiết kế hơi cồng kềnh.

Cửa tự động trượt

Cửa trượt 4 cánh

Đay là loại cửa có 4 cánh và mỗi 2 cánh cửa đều sẽ trượt sang 2 bên. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là cho phép cửa có thể mở độ thông thủy lên đến 75%. Bởi vậy mà sản phẩm này rất phù hợp dành cho những công trình có lượng người qua lại cùng lúc đông như showroom, siêu thị, nhà máy, phòng thí nghiệm,...

Cửa trượt 4 cánh

Cửa trượt cong

Đây là loại cửa mà khi kết hợp 2 bộ cửa lại với nhau, giúp người sử dụng có thể lập tức sở hữu mọt hệ thống cửa tự động có độ kín, khít cao và ngăn gió rất tốt. Bởi vậy mà loại cửa này được sử dụng tại các trung tâm có sử dụng máy lạnh hoặc muốn ngăn chặn tối đa bụi bẩn từ bên ngoài vào.

Cửa trượt cong

Cửa xoay tự động

Đây là mẫu cửa có thể sử dụng ở 2 trạng thái là tự động và bán tự động (có sự trợ giúp của động cơ điện để mở cửa hoặc sử dụng lực tay để đẩy cửa). Loại cửa này hoạt động chủ yếu nhờ vào chuyển động tự động xoay quanh trục.

Loại cửa tự động này có ưu điểm có chất lương kính và có năng chống tiếng ồn vô cùng tốt. Bởi vậy mà sản phẩm có thể đảm bảo nhiệt độ của nơi lắp đặt không bị thất thoát.

Cửa xoay tự động

Cửa mở cánh

Dùng cho cổng mở 1 cánh hay 2 cánh được thiết kế thêm thiết bị tự động đóng mở ở trên cửa. Loại cửa này có ưu điểm là có thể sử dụng liên tục trong thời gian dài mà cửa vẫn có thể đảm bảo được tính an toàn một cách tuyệt đối.

Cửa mở cánh

Vậy bên trên là những loại cửa được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay mà chúng tôi cung cấp đến cho khách hàng. Chúc các bạn có thể tìm được một loại cửa tốt nhất và phù hợp với mình nhất nhé.