Các phương pháp gia công cơ khí hiện nay

Gia công cơ khí được biết đến là một ngành đã có từ rất lâu đời với nhiều phương pháp khác nhau từ hình thức gia công truyền thống cho đến những phương pháp tiên tiến và hiện đại.

Đi đôi với đó thì sự phát sự phát triển của khoa học và kỹ thuật thì hiện nay, con người đã sáng tạo ra rất nhiều các phương pháp gia công khác nhau. Nhưng chủ yếu thì 2 phương pháp gia công phôi và gia công cắt gọt là 2 phương pháp vẫn được sử dụng nhiều nhất trọng ngành gia công kim khí.

Các phương pháp gia công cơ khí hiện nay

Phương pháp gia công cơ khí không phôi

Gia công cơ khí không phôi là phương pháp gia công bao gồm nhiều các hình thức gia công khác nhau như đúc, rèn, dập nguội, hàn, ép, dập nóng,... Ngoài ra phương pháp gia công này còn được gọi với cái trên gia công cơ khí đột dập, gia công nóng, gia công áp lực.

Các sản phẩm được sản xuất từ phương pháp gia công này còn được gọi là các khởi phẩm. Các sản phẩm này thường có đặc điểm là không cần đến độ tinh xảo và chính xác. Nếu cần đến độ tinh xảo thì phải sử dụng những phương pháp gia công khác.

Phương pháp gia công cơ khí không phôi

Tuy nhiên cũng có những trường hợp sản phẩm không cần đến phải cắt gọt bởi do sản phẩm đó không phải là bề mặt lắp ghép. Hoặc các sản phẩm gia công đã đảm bảo được độ trơn nhẵn và chính xác cao nhờ áp dụng các phương pháp đúc áp lực.

Phương pháp gia công cắt gọt

Phương pháp gia công cơ khí cắt gọt bao gồm các hình thức gia công như tiện, phay, mài, bào, khoan,... Phương pháp gia công này hay còn được gọi là gia công cắt gọt hay gia công nguội.

Hiện nay, phương pháp gia công này đang rất được ưa chuộng bởi các sản phẩm được sản xuất từ hình thức gia công này luôn đạt tính thẩm mỹ và độ chính xác cao.

Phương pháp gia công cắt gọt

Thực chất của phương pháp gia công này là lấy đi bề mặt của phôi một lớp kim loại còn được gọi là lượng dư gia công để nhận được các sản phẩm có chi tiết, hình dáng, kích thước, độ chính xác và độ nhẵn bóng bê mặt theo yêu cầu.

Một vài các phương pháp gia công khác

Ngoài hai phương pháp gia công phổ biến ở bên trên thì vẫn còn rất nhiều những phương pháp gia công khác như gia công chùm tia điện tử, gia công tia lửa điện, gia công bằng sóng siêu âm, gia công bằng chất nổ, gia công tia laser,...

Mỗi một phương pháp gia công này đều có những ưu điểm vượt trội của riêng mình. Bởi vậy tùy vào nhu cầu của mình cần về sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn một phương pháp gia công phù hợp.

Một vài các phương pháp gia công khác

Đơn vị gia công cơ khí hàng đầu hiện nay

Nếu bạn đang có nhu cầu gia công cơ khí thì hãy đến với Cơ Khí Đồng Thuận của chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc thì chúng tôi hiện đang cung cấp rất nhiều các hình thức gia công khác nhau bằng những thiết bị, máy móc hiện đại nhất. Đảm bảo chúng tôi có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn khi đến với chúng tôi.

 Có thể bạn quan tâm dịch vụ: Gia công cơ khí chính xác CNC tại Biên Hòa uy tín và chất lượng

Đơn vị gia công cơ khí hàng đầu hiện nay

Vậy bên trên là các phương pháp gia công cơ khí đang có hiện nay của Cơ Khí Đông Thuận gửi đến các khách hàng của chúng tôi. Nếu bạn có nhu cầu gia công kim khí thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

Công Ty Gia Công Cơ Khí Đồng Nai

  •  Địa chỉ: Số 46/26, Khu phố 3, Phường Trảng Dài, TP. Biên Hoà, Đồng Nai
  •  Điện thoại:  0888 34 4321
  •  Email: giang@anhlinh.net